Cán bộ, nhân viên Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần gương mẫu, chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật
Tin Kinh tế - Tài chính

Tăng cường thu hút đầu tư phát triển hạ tầng theo hình thức PPP

Thứ năm, 15/06/2017 07:45 GMT
Sáng ngày 14/6, UBND TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết việc triển khai thu hút đầu tư phát triển hạ tầng theo hình thức đối tác công tư (PPP) và định hướng cho giai đoạn 2017 -2020.
 
Báo cáo tại hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh cho biết, TP.Hồ Chí Minh hiện có 153 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) được triển khai với tổng vốn hơn 450.000 tỷ đồng. Trong đó có 23 dự án PPP đã ký hợp đồng và hoàn thành với tổng mức đầu tư khoảng 71.200 tỉ đồng thuộc các lĩnh vực giao thông, môi trường theo các hình thức xây dựng - chuyển giao (BT), xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT), xây dựng - vận hành - sở hữu. Ngoài ra, Thành phố đang kêu gọi đầu tư 116 dự án theo hình thức PPP với mức đầu tư dự kiến là 136.741 tỷ đồng.

Dự báo, tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển của TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020 ước khoảng 850.000 tỉ đồng, chỉ tính riêng nhu cầu vốn cho các lĩnh vực giao thông, môi trường, chống ngập cũng lên đến gần 500.000 tỉ đồng, chưa kể những dự án chỉnh trang, phát triển đô thị, trong khi đó khả năng ngân sách thành phố chỉ đáp ứng được khoảng 20%. 
  
 Ảnh minh họa
 
Trước nhu cầu rất lớn về nguồn vốn đầu tư phát triển, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố khẩn trương tham mưu cho UBND Thành phố các tiêu chí của từng loại dự án tham gia PPP để làm cơ sở lựa chọn cho phương thức đầu tư, các dự án đầu tư công nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà đầu tư – cơ quan quản lý – người dân.

Ông Phong cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư mở một chuyên mục riêng trên trang web của sở về nhu cầu đầu tư công của thành phố, trong đó thông tin cụ thể về danh mục các dự án PPP đang kêu gọi đầu tư, các dự án đầu tư công chuyển sang PPP để các nhà đầu tư nắm đầy đủ thông tin, để tăng tính công khai minh bạch

Nguồn: dangcongsan.vn

KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN