Cán bộ, nhân viên Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần gương mẫu, chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật
Tin HFIC

HFIC chung tay xây dựng TPHCM thành thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ

Thứ ba, 29/03/2016 10:14 GMT
Tiếp tục đồng hành cùng Hội liên hiệp Thanh niên TPHCM, Hiệp hội doanh nhân trẻ TPHCM (YBA), Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TPHCM (HFIC) phối hợp thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo TP HCM (HSIF) với số tiền ban đầu năm 2016 là 30 tỷ đồng và 70 tỷ đồng tiếp theo từ năm 2017 – 2020.
 
 HFIC và Thành Đoàn ký kết thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo TPHCM
 
Kiến tạo hệ sinh thái cho giới trẻ khởi nghiệp
 
Cùng với hỗ trợ về vốn, HFIC và YBA còn hỗ trợ, đồng hành, sát cánh với các bạn trẻ như tư vấn, hướng dẫn kỹ năng quản trị, khởi nghiệp; đẩy mạnh công tác xây dựng thương hiệu, truyền thông cho các dự án mới; nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và đặc biệt thực hiện chương trình một doanh nghiệp một người thầy để giúp đỡ, tư vấn trực tiếp các bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp.
 
Kiến tạo hệ sinh thái cho thanh niên khởi nghiệp là định hướng quan trọng của lãnh đạo TPHCM nhằm đưa TPHCM tiến vào nền kinh tế tri thức.
 
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã đến dự, tham quan các gian hàng, dự án khởi nghiệp trẻ trong chương trình phát động “Thanh niên khởi nghiệp, xây dựng TP HCM – Thành phố khởi nghiệp trong giới trẻ”, chiều 27/3.
 
Bí thư Thăng còn tham quan, lắng nghe những mong muốn của các chủ dự án trẻ về quá trình lập nghiệp, ưu điểm của sản phẩm, hướng phát triển ra thị trường.
 
 
 Lãnh đạo TPHCM biểu dương các đơn vị đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp
 
Theo ông Nguyễn Thu Phong, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP HCM, một Quỹ sáng tạo và khởi nghiệp dành cho giới trẻ vừa thành lập với sự hỗ trợ của hàng chục doanh nhân thành đạt.
 
Theo ông Phạm Phú Quốc, Tổng giám đốc HFIC, quỹ hình thành với mong muốn giúp các nhà khởi nghiệp trẻ phát triển dự án của mình, góp phần xây dựng thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ như định hướng và chỉ đạo của lãnh đạo TP.
 
 Các dự án startup được nhận hỗ trợ từ Quỹ Đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo
 
Đồng hành cùng Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel 2016 với vai trò đối tác chiến lược, HFIC mong muốn cùng Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và YBA mang đến những nỗ lực để phát triển một bệ phóng ươm mầm ước mơ khởi nghiệp của thế hệ doanh nhân trẻ thành phố. Khởi động cho những việc làm cụ thể, Thành Đoàn – Hội LHTN Thành phố cùng với HFIC đồng sáng lập Quỹ Đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo TP Hồ Chí Minh (HSIF) với tổng giá trị dự kiến giai đoạn 2016-2020 là 100 tỷ đồng; trong đó HFIC sẽ đóng vai trò kêu gọi nguồn vốn, bảo trợ chuyên môn, cùng thẩm định và tư vấn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
 
 Lãnh đạo TPHCM trao đổi với đại diện HFIC
khi thăm quan các gian hàng, dự án khởi nghiệp

 
Phát biểu tại buổi phát động, anh Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Thành đoàn TP HCM, nhấn mạnh, tiêu chí quan trọng của “Thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ” là hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển và có tính liên kết cao, cộng đồng khởi nghiệp có sự gắn kết và cộng hưởng, phát huy lẫn nhau, kết nối, giúp nhà khởi nghiệp trẻ phát huy thế mạnh. Mong các bạn trẻ hãy chủ động, sáng tạo và mạnh dạn khởi nghiệp để cùng xây dựng phát triển thành phố cũng như đất nước.

Nguồn: KHNCPT

KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN