Cán bộ, nhân viên Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần gương mẫu, chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật
Tin Kinh tế - Tài chính

TPHCM: 450 triệu USD cho dự án vệ sinh môi trường giai đoạn 2

Thứ sáu, 13/03/2015 16:07 GMT
Chiều 12/3, tại TPHCM, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký kết Hiệp định vay và các văn kiện pháp lý liên quan của dự án “Vệ sinh môi trường TPHCM giai đoạn 2”.
Tổng giá trị dự  án là 495 triệu USD, trong đó 250 triệu USD vay từ Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD) và 200 triệu USD là khoản tín dụng từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA). TPHCM chi vốn đối ứng 45 triệu USD cho dự án.
 
Dự án bao gồm một nhà máy xử lý nước thải phục vụ khu vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè và một phần Quận 2. Hệ thống ống và cống nước thải tại Quận 2. Ngoài ra, dự án cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật giúp tăng cường vệ sinh môi trường và xử lý nước thải tại Thành phố.
 
Thời gian triển khai từ năm 2015 đến 2020 sau khi hoàn thành. Nguồn nước thải sẽ được xử lý đạt tiêu chuẩn loại A trước khi thải ra sông Sài Gòn, góp phần bảo tồn hệ sinh thái sông Sài Gòn và hạ lưu sông Đồng Nai cũng như cải tạo chỉnh trang đô thị.
 
Giám đốc WB tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa cho biết, dự án sẽ góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, đem lại chất lượng cuộc sống cao hơn cho khoảng 1,3 triệu dân trên địa bàn dự án.
 
Bà Victoria Kwakwa đánh giá cao kinh nghiệm của TPHCM trong thực hiện các dự án hạ tầng và cho biết WB sẽ đẩy mạnh hợp tác với TPHCM để triển khai các dự án hạ tầng quan trọng khác trên địa bàn.
 

 

Quang cảnh buổi lễ ký kết. Ảnh: VGP/Tấn Mai

 
Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình, TPHCM là trung tâm lớn về kinh tế-xã hội, quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng. Do vậy, nhu cầu vốn để đầu tư cho các công trình hạ tầng đô thị, bảo vệ môi trường sinh thái và nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu đang rất cấp bách, đòi hỏi phải huy động tối đa các nguồn lực trong và ngoài nước.
 
Ông Bình cho biết, hiện WB đã hỗ trợ 4 dự án lớn, giá trị hơn 600 triệu USD, qua đó nâng cấp hệ thống cơ sở giao thông đô thị và cải thiện môi trường trên địa bàn, góp phần chỉnh trang đô thị Thành phố.
 
Tại lễ ký, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cam kết, Thành phố sẽ triển khai dự án đúng tiến độ, chất lượng, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng ảnh hưởng đến tiến trình thực hiện của dự án.
 
Ông Lê Hoàng Quân mong rằng WB sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn cho TPHCM trong thời gian tới, giúp Thành phố tiếp tục triển khai các dự án hạ tầng quan trọng khác, nâng cao môi trường sống cho người dân trên địa bàn.
 
Nguồn: www.chinhphu.vn


KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN