Cán bộ, nhân viên Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần gương mẫu, chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật
Tin Kinh tế - Tài chính

Đẩy nhanh tiến độ công trình giao thông trọng điểm

Thứ hai, 22/09/2014 15:38 GMT
Theo ông Nguyễn Ngọc Tường-Phó Trưởng Ban thường trực Ban ATGT TPHCM, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm, đồng thời lưu ý đảm bảo chất lượng công trình là một trong những giải pháp trọng tâm, luôn được TPHCM quan tâm thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Trong 9 tháng đầu năm 2014, nhiều công trình giao thông trọng điểm tại TPHCM đã được khẩn trương triển khai, như: Công trình Cầu Lê Văn Sỹ, Cầu Bông, Cầu Hậu Giang; Dự án nạo vét luồng Soài Rạp; Dự án cải tạo, nâng cấp và hoàn thiện mặt đường Vành đai phía Đông, đường Nguyễn Thị Thập, Bến Vân Đồn; Dự án xây dựng hệ thống thoát nước Khu dân cư Bình Chiểu… Trong đó, nhiều công trình đã được các đơn vị thi công tập trung triển khai hoàn thành, vượt tiến độ đề ra.
 
Có thể kể đến các công trình, như Cầu Bông và Cầu Hậu Giang. Hai cây cầu này đều được thông xe sớm hơn dự kiến 3 tháng, với độ tịnh không được nâng cao, tạo thuận lợi cho xe lưu thông thông suốt. Việc thông xe hai chiếc cầu trên đã góp phần trong việc giải tỏa áp lực đối với hệ thống hạ tầng giao thông trong khu vực nội đô. Sau khi tổ chức thông xe, dự án trên hiện đang tiếp tục triển khai các gói thầu khác liên quan, dự kiến sẽ hoàn thành ngay trong tháng 9/2014.

 

 Cầu Bông hoàn thành sớm 3 tháng so với dự kiến,
góp phần kéo giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực.

 

Công trình quan trọng khác là Cầu Lê Văn Sỹ bắc qua kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè và Tân Hóa-Lò Gốm cũng đã được hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 4/2014, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến. Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng Cầu Lê Văn Sỹ đã kịp thời kéo giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực, đặc biệt là trong giờ cao điểm.
 
“Điểm sáng” nữa là công trình cầu vượt Tân Vạn tại nút giao thông ngã 3 Tân Vạn-Cầu Đồng Nai được thông xe vào tháng 7/2014. Thực tế cho thấy, việc đưa vào sử dụng cầu vượt Tân Vạn với 4 làn xe (3 làn xe ô tô, xe tải và 1 làn xe hai bánh) đến nay đã giải quyết đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Thành phố.
 
Đáng chú ý là mới đây, Thành phố đã tổ chức thông xe một phần tuyến cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây. Đây là dự án đặc biệt quan trọng nằm trên trục cao tốc Bắc Nam, có tính kết nối cao giữa TPHCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, Bà Rịa Vũng Tàu, với các khu công nghiệp tại Đồng Nai và các tỉnh khu vực phía Bắc như Phan Thiết, Nha Trang; tạo kết nối hoàn chỉnh, phát huy đồng bộ hiệu quả của mạng lưới giao thông đường bộ khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hiện chủ đầu tư dự án tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án để đưa toàn bộ tuyến đường vào khai thác trong năm 2015 theo đúng yêu cầu của Bộ GTVT. Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, việc tập trung triển khai và sớm đưa các công trình giao thông trọng điểm vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân là một trong những giải pháp hữu hiệu để giải tỏa áp lực cho hệ thống hạ tầng giao thông đô thị, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TPHCM; không những nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT mà còn đóng góp không nhỏ trong việc thúc đẩy kinh tế- xã hội Thành phố phát triển.
 
Tới đây, Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng khác, như mở rộng đường Trần Não (quận 2); mở rộng đường Chu Văn An đoạn từ Cầu Chu Văn An đến đường Phan Chu Trinh (quận Bình Thạnh); xây dựng Cầu Rạch Chiếc trên đường vành đai phía Đông (quận 9); xây dựng Cầu vượt thép tại nút giao Ngã Sáu (Gò Vấp)…
 
Những dự án trên hiện đã được Thành phố phê duyệt và sẽ sớm tiến hành khởi công trong thời gian sắp tới nhằm nâng cao hơn nữa kết quả công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn, ông Nguyễn Ngọc Trường cho hay.
 
Nguồn: baodientu.chinhphu.vn


KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN