Cán bộ, nhân viên Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần gương mẫu, chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật
Tin HFIC

Đoàn khảo sát, đánh giá mô hình quản lý vốn, đại diện chủ sở hữu vốn đối với doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM làm việc với HFIC

Thứ năm, 16/02/2017 09:54 GMT
Chiều ngày 09/02, Đoàn khảo sát, đánh giá mô hình quản lý vốn, đại diện chủ sở hữu vốn đối với doanh nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM) do ông Tất Thành Cang, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM và ông Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM chủ trì đã đến làm việc tại văn phòng HFIC.

Mô hình đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại HFIC đảm bảo quán triệt chủ trương của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12 về tách bạch chức năng chủ sở hữu tài sản, vốn của Nhà nước và chức năng quản lý nhà nước. Góp phần cụ thể hóa các Nghị quyết của Quốc hội, Luật Quản lý sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương.


  
 Quang cảnh buổi làm việc

 

Mô hình quản lý vốn, đại diện chủ sở hữu vốn đối với doanh nghiệp nhà nước thực hiện tại HFIC từ năm 2012 là chức năng quan trọng và đặc thù ở cấp độ địa phương nhằm thực hiện cùng lúc nhiều mục tiêu quan trọng. Trong đó, quan trọng nhất là Tách bạch chức năng chủ sở hữu tài sản, vốn của Nhà nước và chức năng quản lý nhà nước, theo tinh thần cam kết hội nhập quốc tế của Việt Nam và nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ 12. 

Ông Phạm Phú Quốc, Tổng Giám đốc HFIC chia sẻ, thời gian thí điểm chức năng đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước của HFIC tuy còn ngắn nhưng HFIC đã có kinh nghiệm trong việc quản lý vốn tại doanh nghiệp, có kinh nghiệm đàm phán huy động vốn, đặc biệt là vay vốn trực tiếp từ tổ chức tài chính nước ngoài không qua bảo lãnh chính phủ. Các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các bộ ngành liên quan như Bộ Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, Bộ Tài chính,… đã có những đánh giá tích cực về công tác này của HFIC.

  
Đ/c Tất Thành Cang - Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tất Thành Cang cho biết, đoàn công tác đánh giá cao quyết tâm của HFIC trong nỗ lực kiện toàn mô hình quản lý vốn nhà nước, huy động vốn và đầu tư cơ sở hạ tầng cho TP.HCM; đề nghị HFIC kết hợp với các cơ quan chức năng như Sở Tài chính, Ban đối mối quản lý doanh nghiệp… hoàn thiện đề án tiếp nhận và quản lý vốn nhà nước tại các doanh nghiệp do UBND TP.HCM chuyển giao, sổ tay hướng dẫn thực hiện trách nhiệm của người đại diện vốn, bộ tiêu chí đánh giá doanh nghiệp và người dại diện vốn. HFIC cần phát huy hơn nữa khả năng huy động vốn từ các tổ chức tài chính nước ngoài; đồng thời hình thành, phát triển, nâng tầm các doanh nghiệp hạ tầng trong hệ thống của HFIC để huy động các nguồn vốn thông qua thị trường tài chính trong và ngoài nước để đáp ứng nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng của TP.HCM. 

  
Lãnh đạo TP.HCM và lãnh đạo HFIC trao đổi thẳng thắn


Nguồn: Phòng KHNCPT - HFIC

 

 

KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN