Cán bộ, nhân viên Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần gương mẫu, chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật
Tin Kinh tế - Tài chính

TPHCM khởi công cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu

Chủ nhật, 26/06/2016 21:31 GMT
Sáng nay 26-6, UBND TPHCM đã tổ chức lễ khởi công cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu TPHCM tại khu phố 3, phường Tân Phú, quận 9.
Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng; Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong…
 
Thay mặt chủ đầu tư, PGS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết cơ sở 2  Bệnh viện Ung Bướu TPHCM là một trong những dự án trọng điểm của TPHCM và là dự án y  tế thứ 3 (sau dự án Bệnh viện Nhi Thành phố và Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình - Quân y 175 - Bộ Quốc phòng) được nguồn vốn Chính phủ đầu tư nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh chuyên khoa ung bướu nói riêng và giảm tải cho các bệnh viện hiện nay. 
 
Cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu TPHCM được xây dựng trên khuôn viên 5,4ha với diện tích xây dựng 120.000m² mặt sàn, gồm 10 tầng và 2 tầng hầm, quy mô 1.000 giường bệnh. Tổng vốn đầu tư cho dự án, bao gồm cả trang thiết bị y tế là 5.845 tỷ đồng.
 

 

                       Lễ khởi công cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu TPHCM

 
Sau khi hoàn thành, cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu TPHCM là một bệnh viện hiện đại tầm quốc tế, có kỹ thuật hiện đại vừa có chức năng khám chữa bệnh chuyên khoa ung bướu, vừa đào tạo và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn. Theo thiết kế, cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu TPHCM có các khoa khám, điều trị nội trú, ngoại trú, xạ trị, hóa trị, hành chính, đào tạo… Dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động từ quý IV-2017.
 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ chỉ đạo giám sát chặt chẽ tiến độ, chất lượng công trình, đảm bảo bệnh viện đi vào hoạt động đúng kế hoạch.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các bộ, ngành, chính quyền TPHCM đã tích cực phối hợp lựa chọn thiết kế, lựa chọn nhà thầu đúng quy định. Thủ tướng cho biết tỷ lệ giường bệnh tại Việt Nam còn thấp, chỉ khoảng 25 giường/1.000 dân. Trong khi Singapore là 150 giường bệnh/1.000 dân. Do đó, việc xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu TPHCM là rất cần thiết. Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư là UBND TPHCM phải thường xuyên giao ban rà soát công việc, tiến độ công trình bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch, đúng thiết kế, đúng chất lượng. “Chất lượng công trình này phải làm gương cho các công trình khác. Đừng để tình trạng mới xây xong đã hư hỏng, xuống cấp”, Thủ tướng nhấn mạnh.
 
Cũng theo Thủ tướng, bên cạnh xây dựng phải quan tâm ngay công tác đào tạo, bổ sung nhân lực y bác sĩ. “Đây là khâu quan trọng nhất. Tôi biết có nơi xây bệnh viện xong rồi nhưng giải tán vì không có người làm, không có bác sĩ”, Thủ tướng nhắc nhở.Thủ tướng cũng yêu cầu đưa khoa học công nghệ tiên tiến vào bệnh viện. “Nhật Bản họ coi bệnh ung bướu không có vấn đề gì. Vậy chúng ta ứng dụng công nghệ gì để bệnh này không còn là tử thần của dân ta”, Thủ tướng chỉ đạo.
 
Nguồn: SGGPO


KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN