Cán bộ, nhân viên Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần gương mẫu, chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật
Tin Kinh tế - Tài chính

Doanh nghiệp Anh mong muốn xây dựng hạ tầng TPHCM

Thứ sáu, 31/07/2015 14:41 GMT
Ngày 30-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang đã có buổi tiếp Đoàn quốc vụ khanh Bộ Doanh nghiệp nhỏ và công nghiệp, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen do bà Anna Soubry đẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM. Tại buổi tiếp, thay mặt Đoàn doanh nghiệp Vương quốc Anh, bà Anna Soubry, Quốc vụ Khanh, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng David Cameron, các nhà lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận các biện pháp làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Anh, thúc đẩy các thế mạnh và tiềm năng hợp tác giữa hai nước. Bà cũng nhấn mạnh, mục đích chuyến thăm TPHCM lần này ngoài tăng cường cơ hội hợp tác đầu tư, Bộ Doanh nghiệp nhỏ và công nghiệp cũng muốn trao đổi với lãnh đạo TP về vấn đề đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tại TP.
 
Ấn tượng trước sự phát triển nhanh chóng của TPHCM, Bộ trưởng Anna Soubry cho biết đi cùng với đoàn là đại diện những tập đoàn và công ty lớn của Vương quốc Anh có nhiều kinh nghiệm trong việc quy hoạch đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. “Chúng tôi mong muốn cùng các bạn xây dựng TPHCM là TP đẳng cấp của thế giới”, bà Anna nhấn mạnh.
 
 
  Toàn cảnh buổi làm việc
 
Bày tỏ vui mừng được đón tiếp bà Anna Soubry Quốc vụ khanh, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp nhỏ và công nghiệp, ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP tin tưởng chuyến thăm của bà sẽ góp phần vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa TPHCM và Vương quốc Anh.
 
Giới thiệu về một số dự án trọng điểm của TP như các dự án xây dựng các tuyến tàu điện ngầm (8 tuyến metro), hệ thống cảng biển nước sâu, dịch vụ logistic… ông Tất Thành cang cho biết TP đang ráo riết triển khai các dự án này và mong muốn Chính phủ Anh và các doanh nghiệp Anh quan tâm, tích cực tham gia giúp đỡ thành phố trong việc đầu tư nguồn vốn, hỗ trợ kỹ thuật cho các dự án này.
 
Ông Tất Thành Cang cũng nhấn mạnh Vương quốc Anh và Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều tiềm năng rất lớn để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mà Anh có thế mạnh như hạ tầng giao thông, Công nghiệp hỗ trợ, xây dựng và phát triển đô thi.. TPHCM sẽ làm hết mình để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai bên hợp tác, đầu tư.

Nguồn: HCM CityWeb


KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN