Cán bộ, nhân viên Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần gương mẫu, chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật
Tin Kinh tế - Tài chính

TP.Hồ Chí Minh: Kinh tế tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, ổn định

Thứ hai, 26/01/2015 15:55 GMT
Ngày 23/1, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã chủ trì cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh của Thành phố tháng 1 và nhiệm vụ công tác trọng tâm tháng 2/2015.
Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh Thái Văn Rê cho biết, trong tháng 1/2015, kinh tế Thành phố tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, ổn định. Qua đó, tạo tiền đề, động lực quan trọng để Thành phố hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trong năm 2015.
 
Tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ trong tháng 1 ước đạt 67.573 tỷ đồng, tăng 5,4% so với tháng 12/2014 và tăng 13,2% so cùng kỳ. Trong lĩnh vực công nghiệp, chỉ số phát triển công nghiệp của Thành phố ước tăng 9,2% so với cùng kỳ. Bốn ngành công nghiệp trọng yếu (cơ khí chế tạo, điện tử, hóa chất -cao su- nhựa và chế biến tinh lương thực thực phẩm) ước tăng 10% so với cùng kỳ, cao hơn mức trung bình của toàn ngành.
 
Đáng chú ý, tính đến 20/1, tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt được kết quả khả quan với tổng vốn đầu tư vào Thành phố tăng cao. Có 23 dự án được cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn tư đạt 329,5 triệu USD (so với cùng kỳ năm trước tăng 53% về số dự án và tăng gấp 16 lần về vốn). Như vậy, tính chung vốn đầu tư đăng ký cấp mới và điều chỉnh tăng vốn là 363,8 triệu USD, tăng gấp 15 lần so với cùng kỳ năm trước. Đầu tư trong nước cũng có bước phát triển mạnh mẽ. Tính chung tổng vốn đăng ký và bổ sung là 14.393 tỷ đồng, tăng 33,2% so với cùng kỳ.
 

 

Đảm bảo nguồn hàng và ổn định giá cả phục vụ

nhu cầu mua sắm Tết của người dân Thành phố (Ảnh:VL)


Ông Trần Anh Tuấn, Viện phó Viện Nghiên cứu phát triển TP.Hồ Chí Minh cho rằng, với những kết quả trên đã thể hiện sự lạc quan về phát triển kinh tế. Xu thế tăng trưởng kinh tế theo đà tăng trưởng tốt của năm 2014. 
 
Về tình hình chăm lo cho Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Thành phố đã chủ động triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ nhằm tăng cường công tác quản lý, điều hành, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn giá cho nhu cầu mua sắm của người dân Thành phố. Cụ thể, tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị cung ứng trước và sau Tết là 15.849 tỷ đồng, tăng 8.267 tỷ đồng (109%) so với Tết Giáp Ngọ 2014. Lượng hàng chuẩn bị cung ứng Tết tăng bình quân gần 63% so với kế hoạch của thành phố giao, nhiều mặt hàng chuẩn bị lượng chi phối từ 30-60% nhu cầu thị trường. Giá thành bình ổn thị trường Tết Ất Mùi 2015 đảm bảo ổn định, không tăng giá trong 2 tháng Tết.
 
Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, cán bộ công nhân viên chức, người nghèo, khó khăn được triển khai thiết thực, hiệu quả. Dự kiến, Thành phố sẽ dành khoảng 600 tỷ đồng để chi cho các hoạt động chăm lo cho các đối tượng trên trong dịp Tết này.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân cho rằng công tác thu hút vốn FDI tăng cao ngay trong tháng đầu năm 2015 cho thấy các nhà đầu tư đánh giá cao môi trường đầu tư của Thành phố. Với kết quả thuận lợi này, Chủ tịch Lê Hoàng Quân nhấn mạnh, mục tiêu thu hút vốn FDI phải đạt, vượt năm 2014 (3,2 tỷ USD). Qua đó tạo tiền đề cho kế hoạch 5 năm tới.
 
Sắp tới Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu các sở ngành, quận huyện cần tập trung chăm lo chu đáo, đảm bảo tất cả mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui vẻ, đầm ấm.
 
Các ngành chức năng cần tập trung kiểm tra, kiểm soát hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con trong dịp Tết, không để xảy ra tình trạng găm hàng, ép giá; tích cực kiểm soát thị trường, đảm bảo hàng hóa an toàn, chất lượng, xử l‎ý nghiêm các vụ hàng gian, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Công tác đảm bảo an toàn, phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trong dịp cuối năm cần phải đặc biệt quan tâm, triển khai các đợt cao điểm nhằm trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo bà con an tâm đón Tết.

Nguồn: www.dangcongsan.vn


KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN